Thay pin điện thoại di động ở đâu?(スマホの電池交換をどこでしますか?)

Khi bạn sử dụng điện thoại di động trong một thời gian dài, hiệu suất của pin sẽ bị giảm xuống và máy sẽ nhanh hết điện. Nếu bạn đang dùng điện thoại mạng, có hợp đồng với công ty điện thoại di động thì cửa hàng của công ty điện thoại sẽ thay pin cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng điện thoại tdi động mà chỉ dùng Wi-Fi để thì bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc tự mang điện thoại ra một cửa hàng sửa chữa điện thoại để thay pin.

Có một số cửa hàng sửa chữa ở tỉnh Tokushima. Tôi đang sử dụng như là 「スマホ堂」(https://www.sumahodou.com/shop/). Cửa hang nằm ở Thành phố Tokushima, Thành phố Yoshinogawa và Thành phố Anan.

Chi phí thay thế pin khác nhau tùy thuộc vào kiểu máy, nhưng nó khoảng mức là vài nghìn yên đến dưới 10.000 yên. Thời gian thay thế khoảng 10 phút. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng có một số loại điện thoại di động đời máy cũ thì có khả năng sẽ không có phụ kiện, pin để thay.

Nhân viên phục vụ lịch sự và tử tế, nhưng nếu có thể, tôi nghĩ tốt nhất nên đi với một người giỏi tiếng Nhật.

スマホを長年使っていると電池の性能が落ち、すぐ電気がなくなってしまいます。携帯電話会社と契約している場合は、その電話会社のショップで電池交換をしてくれます。しかしスマホをWi-Fiだけで使っている場合は、修理ショップで交換するしかありません。

徳島県にも幾つか修理ショップがあります。わたしが利用しているのは「スマホ堂」(https://www.sumahodou.com/shop/)です。徳島市、吉野川市、阿南市に店舗があります。

電池交換の費用は機種によって異なりますが数千円~1万円未満です。また交換時間は10分程度です。ただ機種が古いスマホは電池交換ができない場合があるので注意が必要です。

店員のサービスは丁寧で親切ですが、できれば日本語が上手な人と一緒に行くのがいいと思います。