Giới thiệu về kỳ thi tiếng Nhật cho visa kỹ năng đặc định (tokuteigino).(特定技能の日本語試験について)

Để có được tư cách lưu trú “Kỹ năng đặc định (tokuteigino)”, bạn phải vượt qua bài kiểm tra kỷ năng và bài kiểm tra tiếng Nhật.

  Đối với bài thi kiểm tra tiếng nhật thì có hai loại kỳ thi tiếng Nhật.  “Kỳ thi năng lực tiếng Nhật N4 (nihongoNoryokusiken)” và “Kỳ thi tiếng Nhật cơ bản (nihongokisotesuto)”.  Kỳ thi năng lực tiếng Nhật là kỳ thi nổi tiếng dành cho các thực tập sinh kỹ năng.  Nhiều sách giáo khoa, tài liệu  nên dễ học.  Tuy nhiên, kỳ thi này chỉ được tổ chức hai lần trong năm là tháng 7 và tháng 12.

 Còn đối với “Kỳ thi tiếng Nhật cơ bản” có độ khó tương đương với kỳ thi Năng lực tiếng Nhật  (N4).  Kỳ thi này thì được tổ chức sáu lần một năm và có thể thi tại Tokushima.  Những người muốn đậu kỳ thi tiếng Nhật càng sớm càng tốt nên tham gia kỳ thi “Kiểm tra tiếng Nhật cơ bản”.

 Người nước ngoài đã hoàn thành khóa đào tạo thực tập sinh kỹ năng không cần phải đậu kỳ thi tiếng Nhật.  Tuy nhiên, nếu bạn không hoàn thành khóa đào tạo thực tập sinh kỹ năng, bạn sẽ phải đậu kỳ kiểm tra tiếng Nhật.

在留資格「特定技能」を取得するには、技能試験と日本語試験に合格しなければなりません。
日本語試験は2種類あります。「日本語能力試験(N4)」と「日本語基礎テスト」です。技能実習生にとっては日本語能力試験が有名です。テキストも多く勉強しやすいです。ただし試験は年2回しかありません。
「日本語基礎テスト」の難易度は日本語能力試験(N4)と同程度です。試験は年6回あり、徳島で受験することができます。早く日本語試験に合格したい人は「日本語基礎テスト」を受験することをお薦めします。
技能実習を修了した外国人は日本語試験の合格は不要になります。しかし技能実習が修了できなかった場合は、日本語試験の合格が必要です。