特定技能外国人が一時帰国するときの年金・健康保険料の扱いについて người nước ngoài kỹ năng đặc định muốn về thăm quê tạm thời và quay lại Nhật Bản thì cần chú ý đóng tiền lương hưu, bảo hiểm y tế

特定技能の外国人が一時帰国で2か月間します。この間、年金・健康保険料を払いたくないとの相談がありました。しかし年金・健康保険料をストップすることはできません。
なぜなら帰国している間も、今の会社の社員であり、日本の居住者として住民票もあるからです。
Người nước ngoài có kỹ năng đặc định mỗi lần về nước (thăm quê) sẽ trong vòng hai tháng. Trong thời gian này, có người cho rằng tôi không cần đóng tiền lương hưu và tiền bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, không thể dừng việc đóng lương hưu và bảo hiểm y tế.
Điều này là do khi bạn đang trong thời gian về nước nhưng bạn vẫn là nhân viên của công ty và hiện tại có thẻ cư trú hộ khẩu (jyuminhyo) với tư cách như là một người dân Nhật Bản.

技能実習生2号から3号に変わるとき帰国します。この間は年金・健康保険料を払いません。これは技能実習生2号の帰国するときは本帰国として手続きをするからです。ただし働いている会社を退職して、日本の住民票もなくなります。だから年金・健康保険料を払わなくてよくなります。
そして技能実習3号で日本入国するとき新規入国の扱いになります。会社と新しい雇用契約を結び、住民票も新しくなります。
特定技能と技能実習では、一時帰国の手続きは全く違うということです。
Đối với những tu nghiệp sinh về nước chuyển từ đào tạo thực tập sinh kỹ năng số 2 sang số 3 và sẽ trở lại Nhật Bản. Trong thời gian về nước này, lương hưu / bảo hiểm y tế sẽ không cần phải thanh toán. Sở dĩ như vậy vì khi thực tập sinh kỹ năng số 2 về Nhật Bản sẽ làm thủ tục về nước chính thức. Đồng thời sau khi nghỉ việc tại công ty bạn đang làm việc, thẻ cư trú của bạn cũng sẽ không còn giá trị. Vì vậy bạn không cần phải đóng tiền lương hưu và tiền bảo hiểm y tế.
Và khi bạn nhập cảnh vào Nhật Bản trong chương trình đào tạo Thực tập sinh kỹ năng số 3, bạn sẽ được coi như một người mới nhập cảnh. Sẽ được ký hợp đồng lao động mới với công ty và được cấp thẻ cư trú mới.
Tóm lại thủ tục về nước tạm thời đối với các kỹ năng cụ thể và đào tạo thực tập sinh kỹ thuật là hoàn toàn khác nhau.